วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

MY BOOKS

เล่มล่าสุด "นักเรียนเลวในระบบการศึกษาแสนดี"
นักเรียนเลวในระบบการศึกษาแสนดี
หนังสือเล่มสุดท้ายในวัยมัธยมของเนติวิทย์; นักเรียนที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเรียน "อันตราย" ในโรงเรียนของเขาและในสังคมทั่วไป ความรู้สึกของเขา ประเมินค่าบทเรียนจากการต่อสู้ในโรงเรียนที่เขาเข้าร่วม และข้อคิดเห็นของเขาต่อสถานการณ์ในสังคมและระบบการศึกษาไทยประจักษ์ ก้องกีรติ บรรยายถึงหนังสือเล่มนี้ในคำนิยมว่า
"...มันเป็นหนังสือที่จัดประเภทได้ยากเอาการ มันไม่ใช่หนังสือรวมบทความตามขนบ ไม่ใช่สมุดบันทึกไดอารี่ และมันก็ไม่ใช่อัตชีวประวัติ มันเป็นอะไรหลายๆ อย่างผสมกันอยู่ในนั้น คือ มีทั้งบันทึกประจำวันว่าด้วยห้วงคำนึงต่างๆ ของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่สะท้อนความรู้สึกของตัวเองอย่างซื่อสัตย์ ณ ช่วงเวลาต่างๆ ในชีวิต..."
ผู้แต่ง : เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล
บรรณาธิการ: อ้อมทิพย์ เกิดผลานันท์
คำนิยม: นิธิ เอียวศรีวงศ์ และประจักษ์ ก้องกีรติ
ราคา (หน้าปก) : 250 บาท
จำนวนหน้า : 312 หน้า

คำโปรย
"หนังสือเล่มนี้เต็มไปด้วยเรื่องราว "เกรียนๆ" ของเนติวิทย์ ที่ปราถนาจะหลุดออกจากกฏที่กดความคิด และกรอบที่ปิดกั้นจินตนาการ เป็นความเกรียนที่เต็มไปด้วยความกล้า ความหวัง และ ความฝัน แฝงไปด้วยความผิดหวังและความเศร้าต่อสังคมไทยที่ปราศจากความเป็นธรรม"
รัตนา แซ่เล้า
ผู้แต่งหนังสือ A Critical Study of Thailand's Higher Education Reforms: The Culture of Borrowing
"เนื้อหาหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เป็นการต่อสู้ระบบการศึกษาไทยในโรงเรียนเพื่อให้ระบบการศึกษาไทยได้ก้าวหน้าพัฒนาเสียบ้าง เผื่อในภายภาคหน้าอาจมีนักเรียนลุกขึ้นมาตั้งคำถามเหล่านี้กับระบบการศึกษาไทยที่อาจย่ำอยู่กับที่หรือล้าหลัง เฉกเช่นผมและผู้เขียนหนังสือเล่มนี้(เนติวิทย์)เป็นเพื่อนร่วมชั้นในชีวิตเด็กมัธยมที่มีแนวความคิดคล้ายคลึงกันในโรงเรียนจึงได้ช่วยกันต่อสู้กับระบบการศึกษาไทย เหตุนี้เองจึงเกิดหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นบันทึกในการต่อสู้ระบบการศึกษาไทยในโรงเรียนของนักเรียนไทย ผ่านแนวคิดใหม่ๆที่ว่าการศึกษาไทยควรพัฒนาไปในทิศทางไหน"
ชิษณุพงษ์ อ่วมศรี
เพื่อนนักเรียน
การสั่งจอง
โดยโอนเงินมายังเลขบัญชี 6352288320 ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล
จำนวนเงินตามโปรโมชั่นที่เลือก แล้วแจ้งรายละเอียดในแบบฟอร์มด้านล่างครับ โปรโมชั่นหนังสือ


เนื่องจากมีเพื่อนสั่งจองหนังสือมาเยอะ แม้จะปิดจองไปแล้ว และเพราะหนังสือยังไม่เสร็จดี เลยจะพิมพ์เปลี่ยนจาก 500 เป็น 1000 เล่มท่านใดสนใจหนังสือเล่มสุดท้ายในมัธยมผม ไปจองได้ อยากให้อ่านไม่งั้นไม่เขียน
ติดต่อผมคลิกตามลิงค์นี้ครับ ......


*************************************************************
หนังสือน่าอ่าน

โฉมหน้าศักดินาไทย
ยีน ชารป์ - จากเผด็จการสู่ประชาธิปไตย 


50 ปีการประหารชีวิตจำเลยกรณีสวรรคต (สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล)

ปริศนากรณีสวรรคต (สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล)


กงจักรปีศาจ

2 ความคิดเห็น: