วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

รวมวีดีโอทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับเนติวิทย์









































นายเนติวิทย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ แสดงความคิดเห็นตอบโต้ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ หรือคุณปลื้ม พิธีกรและผู้จัดรายการทาง วอยทช์ ทีวี ที่วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับคลิปคำให้สัมภาษณ์ของนายเนติวิทย์ กรณีการเสนอให้ยกเลิกความเป็นไทย
นายเนติวิทย์ ระบุไว้ว่า การยกเลิกความเป็นไทยไม่ใช่การยกเลิกคุณธรรม จริยธรรม และมโนธรรมความเป็นมนุษย์ การมีคารวะ 6  การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ แต่สิ่งที่กล่าวถึงนั้นคือการนำสังคมไปผูกโยงกับเผด็จการ เป็นการหยิบยกขึ้นมาเพื่อให้เกิดการถกเถียง เพื่อให้เท่าทัน ไม่ถูกครอบงำ
ข้าพเจ้าออกจะรู้สึกผิดหวังก็คือ คุณปลื้มไม่เข้าใจมิติทางด้านประวัติศาสตร์ คือการต่อสู้ในการเรียกร้องประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญ ไม่ได้แค่ต่อสู้กับคณะรัฐประหารเท่านั้น หากคือการชูประเด็นอื่นๆ ด้วยในแง่มุมสิทธิและเสรีภาพ และความเสมอภาค
แม้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถ้าประชาชนมิได้กุมบังเหียน รัฐบาลนั้นอย่างแท้จริง ก็ย่อมมีการต่อสู้ การต้องการมีส่วนร่วม นี่คือประชาธิปไตยมิใช่หรือ ประชาธิปไตยไม่มีหรอกว่า พูดเรื่องนี้ได้ แต่อีกเรื่องไม่ได้ และการนี้ก็เป็นเรื่องสะท้อนตัวชี้วัดการรัฐประหารก็ยังได้
หากสังคมที่มีวุฒิภาวะต้องรับฟังอย่างมีขันติธรรม และถกเถียงอย่างมีเหตุผล การรัฐประหารก็จะไม่เกิดขึ้นได้เลยในสังคมนี้ แต่ของเรานั้น แค่เรื่องนี้ก็รับไม่ได้แล้ว ฟังไม่ได้ศัพท์ก็จับไปกระเดียดกันเสียแล้ว นี่น่าเป็นห่วง

เจาะข่าวเด่นสรยุทธ ปิดฉากกฎเหล็กทรงผมนักเรียน
ยกเลิกหัวเกรียนสั้นเสมอหู




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น