วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2560

สิทธิพร พรหมมินทร์ เล่าเรื่อง ขำ ๆ เกี่ยวกับเขาและเนติวิทย์

วันนี้มีเหตุการณ์ประหลาดๆที่แอบขำมาเล่าให้ฟัง เมื่อตอนบ่ายผมได้ไปรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งย่านเพลินจิตกับ Netiwit Chotiphatphaisal และมิตรสหายอีก 2 ท่าน

เหตุการณ์ก็ไม่มีอะไรมากแค่ไปรับประทานอาหารและสนทนากันตามปกติท่ามกลางบรรยากาศผู้คนในร้านที่แออัด และทันใดนั้นก็ได้มีเสียง "เพลงชาติไทย" ดังขึ้นมา ผมและเพื่อนๆรวมถึงลูกค้าอีกหลายท่านก็แปลกใจแล้วมีลูกค้าท่านหนึ่งพูดขึ้นมาว่า "เห้ย 6 โมงเย็นแล้วหรอวะ ?" แต่เมื่อเหลือบมองนาฬิกาข้อมือพบว่าขณะนั้นเวลา 14.00 น.

จากนั้นก็
ไม่ได้สนใจอะไร ก็นั่งพูดคุยกันต่อจนถึงเวลาเช็คบิลจะออกจากร้านซึ่งเป็นเวลาที่ "เพลงชาติไทย" ได้เปิดวนซ้ำเป็นรอบที่ 4 พวกผมเริ่มรู้สึกประหลาดใจและมองหาแหล่งที่มาของเสียงนั้น แต่เมื่อมองไปทั้งร้านพบว่าทั่วทั้งร้านไม่มีลำโพงหรือเครื่องเล่นเพลงอยู่เลย จนเหลือบไปมองเห็นสุภาพสตรีวัยกลางคนท่านหนึ่งที่โต๊ะริมหน้าต่างมองมาที่โต๊ะของพวกเราแล้วผมก็พบว่าเขาเป็นคนเปิดเพลงชาติไทยจากโทรศัพท์มือถือของเขา

ผมได้แซวคุณ Netiwit Chotiphatphaisal ว่า "สงสัยเขาเปิดเพลงไล่คุณรึเปล่า ?" จากนั้นเมื่อพวกผมกำลังจะออกจากร้าน Netiwit Chotiphatphaisal ก็พูดทิ้งท้ายว่า "จะกลับแล้ว ขอฟังอีกรอบนึงสิ" สุภาพสตรีท่านนั้นก็เปิดเพลงชาติไทยต่อเป็นรอบที่ 5 พร้อมกับร้องตามไปด้วย 5555


CR: 
สิทธิพร พรหมมินทร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น