วันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Chulalongkorn University has become an international embarrassment.


In the past, Thais were proud if they had studied there. Now they should be ashamed.
จดหมายมาแล้ว
เพื่อนๆคนอื่นโดนข้อเดียว ส่วนผมโดนสองข้อกล่าวหา นั่นคือ
1.ใช้สถานที่ราชการในการจัดประชุมโดยไม่รับอนุญาต - เกิดจากการที่ผมทำ Public Hearing รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ที่ห้องสภานิสิต
2. แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยเจตนาเดินออกจากแถวขณะประกอบพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผมรู้สึกดีใจที่ผมได้รับฟังปัญหาของชาวบ้านรอบข้างของจุฬาฯ แม้ผมจะเดือดร้อนแล้วเพราะการทำสิ่งนั้น
คนเดือดร้อนในสังคมมีมาก เรามีอภิสิทธิ์ในสังคมพอสมควรในฐานะนิสิตจุฬาฯ เราต้องรับใช้สังคมมากกว่าคนอื่นๆ ปณิธานของผมคือการรับฟังให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ องค์กรนิสิตต้องรับใช้สังคม
และแสดงจุดยืนเพื่อวัฒนธรรมไทยที่เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และเป็นตามพระบรมราชโองการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น